NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN NINH THUẬN (PHẦN 1)

Vườn nho Ninh Thuận

Ninh Thuận là vùng đất của nho, ghé tới đây bạn đừng bỏ lỡ vườn nho Ba Mọi với diện tích khoảng 15.000 m². Đây là nơi trồng và cung cấp nho chủ yếu cho Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những vườn trái cây Ninh Thuận thu hút du khách ghé tới check-in.

Hầu như gia đình nào ở Bình Thuận cũng trồng một vườn nho nho nhỏ. Ở đây nổi tiếng nhất là Vườn nho Ba Mọi, khu vực trung tâm TP. Phan Rang. Ngoài ra còn có rất nhiều ở trên cung đường đi Vịnh Vĩnh Hy như vườn nho Thái An, Bé Diễm (Vĩnh Hy) có nho quanh năm, nếu đi Ba Mọi không đúng mùa thì có thể ghé mấy vườn này nhé.

Mũi Dinh

Trên cung đường DT701 đoạn từ Cà Ná vào Phan Rang, bạn sẽ đi qua cung đường ven biển đẹp ngất ngây, trong đó Mũi Dinh là một địa điểm cắm trại vô cùng thích hợp. Từ đường chính muốn vào Mũi Dinh, bạn phải băng qua sa mạc cát khoảng 2km khá mất sức. Tuy nhiên, khung cảnh biển ở đây sẽ khiến bạn quên đi hết mệt nhọc.

mũi dinh

Nếu như trước đây Mũi Dinh còn hoang vắng và không có dịch vụ nhiều thì hiện nay nơi này đã có nhiều hàng quán ăn uống, tắm nước ngọt, đi xe địa hình qua đồi cát… Điều bạn cần làm là vác theo một chiếc lều để ngủ ngoài bãi biển và trải nghiệm hết những vẻ đẹp mà nơi này mang lại. Biển xanh trong vắt, khung cảnh trên hải đăng hùng vĩ sẽ chinh phục bất kỳ ai đặt chân đến Mũi Dinh lần đầu.

Vịnh Vĩnh Hy

Men theo tỉnh lộ 702, bạn sẽ băng qua những đoạn đường đèo ngoạn mục và nên thơ, những con đường đưa bạn đến sát biển tưởng chừng như với tay là tới sóng biển dạt dào, nhưng đôi lúc lại dẫn bạn vào sâu sát vách đá, núi non trùng điệp và chốc lát bạn lại sung sướng khi nhìn thấy những làng mạc ven triền núi, những cánh đồng muối trắng xóa… Vĩnh Hy hiện ra như một bức tranh thủy mặc, đưa bạn vào tầm ngắm và quyến rũ bạn từ phương xa.

Đến với Vĩnh Hy, ngoài việc đi thuyền đáy kính khám phá san hô, du khách có thể tung tăng, đắm mình trên bãi tắm Bà Điên, lặn biển, thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà bè hoặc trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm như lướt sóng.

Hang Rái

Từ thành phố Phan Rang đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía Đông Bắc Ninh Thuận, bạn sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Hang Rái đang được “đánh thức” khi ngày càng nhiều du khách nhất định dừng chân tại đây trong hành trình du lịch Ninh Thuận. Đặc biệt vào mùa biển động từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng để tham quan và là cơ hội tốt để khai thác các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ. 

https://blogcongdong.net/tin-tuc/

https://blogcongdong.net

Biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận, nổi tiếng là một trong những bãi biển và bãi tắm đẹp nhất, hoang sơ nhất ở miền Trung vì có thắng cảnh đẹp và là khu du lịch tiềm năng, thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng lãm và giải trí. Bãi biển Ninh Chữ có chiều dài 10km, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước biển Ninh Chữ trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào… rất thích hợp cho các hoạt động du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá…

Bài viết NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH KHÔNG
THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN NINH THUẬN (PHẦN 1)
đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Cộng đồng.

Nhận xét