Phân tích ưu, nhược điểm của phần mềm iTaxViewer

Phần mềm iTaxViewer là một trong những phần mềm đã quá quen thuộc đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp triển khai sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Vậy, phần mềm iTaxViewer này có những ưu và nhược điểm gì?

Ưu điểm của phần mềm iTaxViewer

Một trong những ưu điểm của phần mềm iTaxViewer là được cung cấp hoàn toàn miễn phí và dễ dàng được tìm thấy và tải về trên Google. Không những vậy, phần mềm này còn được thiết kế với giao diện đơn giản, quen thuộc giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng. Các thao tác để thực hiện các tính năng trên phần mềm này về cơ bản tương đối đơn giản, giúp người dùng vừa tiết kiệm được thời gian lại có thể tránh được các sai sót, soát các lỗi sai lần cuối trước khi nộp tờ khai thuế qua mạng.

Các bản mới cập nhật của phần mềm sẽ khắc phục tối đa những hạn chế của phiên bản cũ. Vì vậy, để có thể sử dụng tốt nhất phần mềm bạn cần thường xuyên cập nhật những phiên bản mới. Phiên bản mới cũng được cập nhật thêm những tính năng mới hỗ trợ đắc lực cho công việc của các doanh nghiệp.

itaxviewer

Nhược điểm của phần mềm iTaxViewer

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và được đánh giá là một trong những phần mềm hỗ trợ đắc lực cho công việc của các doanh nghiệp, tuy nhiên, iTaxViewer còn tồn tại những hạn chế khi chỉ hỗ trợ sử dụng trên hệ điều hành windows. Việc thường xuyên phải cập nhật phần mềm sẽ gây khó chịu cho người dùng. Chưa kể, nhiều người dùng không thể nhận biết được đâu là phiên bản mới nhất, do đó, thực sự bất tiện.

Các chức năng của phần mềm iTaxViewer

Phần mềm iTaxViewer là phần mềm đọc file XML mà cụ thể là đọc tờ khai thuế định dạng XML của Tổng cục Thuế. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng đọc các tờ khai quyết toán thuế TNCN, báo cáo hóa đơn, báo cáo tài chính, tờ khai tháng, quý bằng file xml được kết xuất từ phần mềm HTKK và file kê khai trực tuyến của Tổng Cục Thuế thông qua phần mềm này.

Như vậy, ngoài việc tìm hiểu cách gửi báo cáo thuế qua mạng, kế toán cần phải tìm hiểu thêm về phần mềm này để có thể giúp ích cho công việc nộp báo cáo thuế qua mạng được tốt nhất.

File có đuôi xml là file Extensible Markup Language (Ngôn ngữ đánh dấu mở rộng – XML). Đây là một dạng ngôn ngữ đánh dấu có chức năng truyền dữ liệu và mô tả nhiều loại dữ liệu khác nhau..
Mục đích chính của XML là đơn giản hóa việc chia sẻ dữ liệu, đặc biệt là các hệ thống được kết nối với mạng Internet. Chính vì vậy, XML có tác dụng rất lớn trong việc chia sẻ, trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống. 

Xuất hóa đơn điện tử sai thời điểm có được đưa vào chi phí không?

 Phạt không xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng

Hiện nay cơ quan thuế vẫn tiếp nhận 2 định dạng là định dạng pdf và định dạng file xml. Nếu như định dạng file pdf khiến người đọc có thể dễ dàng đọc được dữ liệu tờ khai thì đối với định dạng file xml việc đọc tờ khai sẽ khó khăn hơn rất nhiều, đòi hỏi người dùng cần phải có kiến thức về code hoặc phải có sự trợ giúp của các phần mềm hỗ trợ. Và phần mềm iTaxViewer chính là một trong những phần mềm đọc file xml tốt nhất hiện nay, được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn hàng đầu.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp các doanh nghiệp nắm rõ được các ưu, nhược điểm của phần mềm iTaxViewer hiện nay bên cạnh đó là các chức năng của phần mềm này. 

 

Bài viết Phân tích ưu, nhược điểm của phần mềm iTaxViewer đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Cộng đồng.

Nhận xét