Những lưu ý khi mua sắm nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn đất chật người đông, vì vậy sự ra đời của các chung cư mini giúp nhiều gia đình có điều kiện kinh tế thấp có thể sở hữu một căn chung cư. Tuy nhiên với diện tích khiêm tốn mà muốn tiện nghi thì cần tính toán thật kĩ khi mua nội thất. Vậy những lưu ý khi mua sắm nội thất chung cư 2 phòng ngủ là gì?

1. Lựa chọn màu sắc tự nhiên

Bởi chung cư diện tích khiêm tốn nên việc lựa chọn màu sắc và thiết kế nội thất rất quan trọng, đảm bảo cho không gian sống nhìn vẫn rộng rãi mà vẫn đầy đủ tiện nghi. 

Lựa chọn màu sắc tự nhiên

Chính vì vậy khi lựa chọn màu sơn cho tường, cửa, rèm, nội thất trong phòng thì cần chú ý lựa chọn các gam màu có sắc tự nhiên, nên lựa chọn màu trung tính, hoặc phối màu theo nguyên tắc 60-30-10.

Chú ý không nên sử dụng các màu sặc sỡ khiến rối mắt, cũng không nên sử dụng quá nhiều gam màu khác nhau tạo sự chia cắt các mảng gây không gian chật hẹp hơn.

Để chung cư được rộng rãi, đẹp mắt mà vẫn sang trọng thì sử dụng các màu nhẹ nhàng, ấm cúng như màu trắng, vàng, be, trắng sữa làm màu nền, các điểm nhấn có thể dùng các gam màu nổi bật hơn từ các đồ trang trí khác như khung tranh, ảnh, đèn.

2. Thiết kế nội thất đa năng, thông minh

Để tối ưu hóa không gian chung cư chật hẹp thì nên lựa chọn nội thất một cách thông minh. Nên tính toán để lựa chọn nội thất sao cho vẫn đảm bảo đủ tiện nghi mà không tốn diện tích sàn quá nhiều.

Thiết kế tối giản, gọn gàng

Ví dụ bộ bàn ghế phòng khách nên tận dụng góc để thiết kế kiểu chữ L áp sát tường, như vậy không chiếm diện tích mà vẫn gọn gàng, đẹp mắt. Có thể lựa chọn kiểu ghế giường, sofa giường để khi cần thiết thì chỉ cần 1 động tác là dễ dàng chuyển ghế thành giường cho khách nằm ngủ khi nhà có nhiều người đến chơi.

Một hộ gia đình lúc nào cũng cần tới ít nhất 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và nhà ăn, 1-2 phòng vệ sinh. Chính vì vậy không gian sẽ bị chia nhỏ khiến ngôi nhà trở nên chật. Vì vậy nên sử dụng nội thất đồng bộ, cùng tông màu sẽ khiến ngôi nhà như được rộng rãi.

3. Sử dụng tiền thông minh

Kinh tế ở mức trung trung, có quá nhiều chi phí khiến khoản chi dành cho mua nội thất cũng hạn hẹp, vì vậy khi mua bất cứ đồ gì cũng cần lưu ý sao cho tiện dụng, không lãng phí tài nguyên.

Lựa chọn các loại cua nhua cao cap gia re giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn trang bị được đồ nội thất đẹp mắt.

Tốt nhất là bạn nên sử dụng một gói thiết kế đồng bộ để các kiến trúc sư có thể tính toán hợp lí diện tích sử dụng, lựa chọn các đồ nội thất thông minh, tận dụng được các góc một cách hợp lí. Ngoài ra có thể săn các chương trình khuyến mãi của các công ty nội thất để mua được những sản phẩm rẻ đẹp.

Như vậy việc tính toán và lựa chọn mua nội thất chung cư 2 phòng ngủ cũng cần được vạch ra chi tiết, tỉ mỉ, đảm bảo lựa chọn được thiết kế phù hợp, tận dụng được không gian, tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể quan tâm tới bài viết:

Từ a đến z kinh nghiệm chọn mua tủ đựng giày dép bằng gỗ

Tư vấn cách thiết kế phòng tắm hiện đại và ấn tượng

 

 

Bài viết Những lưu ý khi mua sắm nội thất chung cư 2 phòng ngủ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Cộng đồng.

Nhận xét