Có nên dùng đèn thả trần trong phòng ngủ?

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Vì thế, trang trí phòng ngủ đúng cách là điều cần thiết. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nên hay không nên sử dụng đèn thả trần cho phòng ngủ. Hi vọng bài viết sẽ đem lại những thông tin bổ ích với người đọc. Mời các bạn cùng dõi theo!

Đèn thả trần là gì?

Đèn thả trần là một trong những loại đèn phát sáng được yêu thích, hiệu quả trang trí cao. Được thả từ trên trần xuống bằng một hoặc nhiều sợi cáp, đem lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian của bạn. Vậy đèn thả trần có phù hợp để trang trí cho phòng ngủ hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Các gam màu của đèn thả trần

Đèn thả trần rất đa dạng về dải màu, trong số đó có ba màu chủ đạo là vàng ấm, trắng sáng và ánh sáng tự nhiên. Phòng ngủ là nơi cần lượng ánh sáng vừa phải, không nên quá chói gây nhức mắt, khó ngủ. Vì vậy để kích thích giấc ngủ, loại đèn có ánh sáng vàng ấm vô cùng phù hợp.

Phong cách thiết kế của đèn thả trần cho phòng ngủ

Tùy vào không gian phòng ngủ của bạn để chọn lựa đèn với phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại. Với những người yêu thích vẻ đẹp sang trọng, quý tộc thì những chiếc đèn có nhiều đường nét cầu kì là sự chọn lựa dành cho bạn.

Ngược lại, nếu bạn yêu thích sự tối giản, bạn nên chọn mẫu đèn mang phong cách hiện đại với ít đường nét chi tiết, giúp không gian trở nên tinh tế và thanh lịch hơn.

Hình dáng của đèn thả trần cho phòng ngủ như thế nào?

Tùy vào gu thẩm mĩ của khách hàng để chọn lựa mẫu đèn có dáng tròn, vuông, trụ,… hay những dáng cầu kì và phức tạp hơn. Sự đa dạng của đèn thả trần sẽ giúp người mua dễ dàng chọn lựa theo sở thích của mình.

Ưu điểm của đèn thả trần là gì?

Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc,… người mua có thể dễ dàng chọn lựa theo sở thích của mình. Khả năng phát sáng tốt, hiệu ứng ánh sáng cao, giá cả hợp lí, đem lại vẻ đẹp lung linh, tinh tế cho không gian. Người dùng rất dễ dàng lau chùi, vệ sinh đèn. 

Các ứng dụng của đèn thả trần

Đèn thả trần được ứng dụng trong nhiều không gian sống khác nhau. Là đồ dùng trang trí cực kì hữu hiệu. Khi chọn lựa đèn thả trần, bạn nên lưu ý đến màu sắc, kích thước của từng loại đèn. Ngoài phòng ngủ, bạn có thể trang trí đèn thả trần cho phòng khách, phòng bếp, hay trong các quán bar, khách sạn,…

Chọn lựa chất liệu cho đèn

Đèn thả trần có rất nhiều chất liệu khác nhau như đèn thủy tinh, pha lê, đèn bằng đồng,… Mỗi chất liệu đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, tương ứng với các mức giá khác nhau phù hợp trong những không gian khác nhau. Bạn nên chọn loại chất liệu đèn phù hợp với không gian phòng ngủ của mình.

Nên trang trí phòng ngủ với đèn thả trần không?

Với hiệu quả trang trí mà đèn thả trần đem lại, bạn hoàn toàn nên trang trí phòng ngủ của mình với những mẫu đèn thả trần. Không chỉ làm điểm nhấn cho không gian mà còn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi nhìn.

Nên mua đèn thả trần ở đâu?

Để mua được mẫu đèn thả trần chất lượng, bạn nên đến những cơ sở uy tín hoặc những đại lí lớn, chọn lựa hãng hàng nổi tiếng và được nhiều khách hàng khuyên dùng. Tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng, nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Với những bí quyết được chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để chọn mua mẫu đèn thả trần phù hợp với không gian phòng ngủ của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này! Chúc các bạn thành công!

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bàn ghế nhập khẩu cao cấp phù hợp với thiết kế nội thất nào?

>>> Xuất hóa đơn điện tử sai thời điểm có được đưa vào chi phí không?

Bài viết Có nên dùng đèn thả trần trong phòng ngủ? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Cộng đồng.

Nhận xét