Vì sao các doanh nghiệp phải tra cứu hóa đơn điện tử?

Có thể thấy, mặc dù còn gần một năm nữa mới đến thời hạn bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử, thế nhưng hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp đã chuyển sang triển khai sử dụng hóa đơn điện tử. Đây là tín hiệu đáng mừng của việc thay đổi, chuyển đổi phương thức làm việc mới của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi sử dụng hóa đơn điện tử, một bước vô cùng quan trọng mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua đó là tra cứu hóa đơn. Vậy, tra cứu hóa đơn có tầm quan trọng như thế nào mà các doanh nghiệp bắt buộc phải tiến hành thực hiện? Cùng chúng tôi tìm hiểu lý do phải tra cứu hóa đơn điện tử trong bài viết dưới đây.

Việc tra cứu hóa đơn sẽ giúp các doanh nghiệp nắm được nhiều thông tin của bên phát hành hóa đơn như thông tin người bán hàng hóa, dịch vụ, thông tin về loại hóa đơn… từ đó đối chiếu để có thể biết được hóa đơn điện tử đó có hợp lệ hay không, là hóa đơn thật hay giả.

Đối với những người sử dụng hóa đơn, thông qua việc tra cứu hóa đơn sẽ có những phương án xử lý đối với hóa đơn điện tử.

hóa đơn điện tử

Các trường hợp cần phải tra cứu hóa đơn cụ thể như:

-Kiểm tra và tra cứu hóa đơn điện tử đã được phép sử dụng hay chưa. Thường bước tra cứu này sẽ diễn ra sau 02 ngày kể từ ngày thông báo phát hành hóa đơn.

https://blogcongdong.net/uu-diem-vuot-troi-cua-bao-gia-hoa-don-dien-tu-cyberbill/

– Các doanh nghiệp cần phải tiến hành xác nhận tính hợp lệ, hợp pháp của hóa đơn điện tử khi hạch toán và kê khai hóa đơn.

Giả dụ, doanh nghiệp không kiểm tra giá trị pháp lý của hóa đơn trước khi hạch toán và kê khai hóa đơn, vô tình sử dụng hóa đơn giả, hóa đơn không hợp lệ, hợp pháp thì sẽ phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật. Các hình phạt xử lý đối với hành vi sử dụng hóa đơn giả, hóa đơn không hợp lệ, hợp pháp đã được quy định cụ thể với những khung hình phạt nặng. Thêm vào đó, việc bị xử lý đối với hành vi sử dụng hóa đơn giả sẽ làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của các doanh nghiệp.

Đây là vấn đề nghiêm trọng, sẽ làm tổn thất lớn cả về kinh tế và uy tín, chất lượng của doanh nghiệp trên thị trường. Do vậy, để tránh việc này, việc tra cứu hóa đơn là bước vô cùng cần thiết và quan trọng, là việc đầu tiên mà các doanh nghiệp cần phải làm khi nhận được 1 hóa đơn điện tử.

Bên cạnh đó, để giúp việc triển khai sử dụng hóa đơn được dễ dàng, các doanh nghiệp nên tìm hiểu là phối hợp với những đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín hiện nay, để đảm bảo việc quản lý hóa đơn điện tử được tốt nhất.
 

https://blogcongdong.net/

Bài viết Vì sao các doanh nghiệp phải tra cứu hóa đơn điện tử? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Cộng đồng.

Nhận xét