Hướng dẫn sử dụng bếp từ “chuẩn không cần chỉnh”

Nhà bạn đang sử dụng bếp từ bởi chúng có thiết kế thông minh, hệ thống điều khiển dễ dàng. Nhưng bạn đã nắm rõ các hướng dẫn sử dụng bếp từ hay chưa? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Bếp từ ngày nay được trang bị rất nhiều tính năng thông minh hiện đại, hỗ trợ tối đa quá trình nấu nướng của các chị em. Để có thể tận dụng tối đa những tính năng thông minh đó cũng đòi hỏi người dùng hiểu rõ về thiết bị. Nhờ đó, vừa bảo quản được bếp, tăng tuổi thọ sử dụng cũng như có cách sử dụng đúng nhất về sản phẩm.

 

Những tính năng chỉ có ở bếp từ Bosch nhập khẩu

 

Hướng dẫn sử dụng bếp từ chi tiết và đúng quy chuẩn

Các dòng bếp từ đều hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường, dòng điện chạy qua các cuộn dây đồng phát sinh ratừ trường. Từ trường làm nóng nồi và nấu chín thức thức ăn, nhiệt lượng này chỉ tác dụng lên đáy nồi và tỷ lệ thất thoát nhiệt ra môi trường gần như là không. Đối với các model của bếp từ Bosch cao cấp, phần mặt kính làm bằng gốm kính Schott Ceran hiện đại chịu sốc nhiệt, chịu va đập tốt và khó có thể làm vỡ. Chúng còn có cách dùng hơi khác so với các dòng bếp phổ thông. Cùng bepbaominh tìm hiểu ngay hướng dẫn sử dụng bếp Bosch nào!

Cách bật/tắt bếp an toàn

Cách bật/tắt bếp an toàn

Đầu tiên, muốn bếp hoạt động tốt thì bạn cần cắm dây điện vào nguồn điện ổn định. Một dòng điện tốt sẽ giúp bếp chạy đều và tiết kiệm hơn điện năng. Ngay khi nghe thấy một tiếng “bíp” thì bạn đặt xoong vào khu vực nấu hay còn gọi là bếp nấu/vòng nấu/vùng nấu. Chạm vào nút tròn có một gạch dọc/ nút nguồn để khởi động bếp. Khi bếp đang hoạt động và gia tăng nhiệt bạn có thể chọn các chức năng nấu ăn, chọn và giữ nhiệt, tăng giảm theo ý muốn.

Lưu ý: bạn nhớ tắt bếp trước khi món ăn được chín hoàn toàn để lợi dụng được phần nhiệt nóng còn sót lại. Bếp tự hiển thị cảnh báo nhiệt dư H/h khi còn nhiệt. Chờ nguội hẳn rồi rút nguồn điện để không gặp phải tình huống nào ngoài ý muốn.

Gia tăng nhiệt nấu ăn

Gia tăng nhiệt nấu ăn

Các nút bấm + và – trên mặt bảng điều khiển để chỉnh công suất đun. Muốn nấu nhanh thì chọn và ấn dấu + nhiều lần để tăng nhiệt. Và làm tương tự ấn nhiều lần với dấu – để giảm đến nhiệt độ bạn mong muốn. Khi ở mức công suất thấp nhất thì chế độ tiết kiệm năng lượng được kích hoạt và đèn báo sáng hiển thị. Khi nấu xong, ấn và giữ nút tắt bếp, đợi 5 phút cho quản tản nhiệt xả hết nhiệt rồi rút dây nguồn.

Hướng dẫn sử dụng chức năng hẹn giờ

Hẹn giờ là một trong những chức năng cải tiến và đã có từ lâu trên bếp Bosch. Khởi động bếp xong, bạn ấn nút đặt giờ sau đó tùy theo món nấu, thời gian đun mà điều chỉnh thời gian hẹn giờ hợp lý bằng “+” và “-“. Cuối cùng nhấn Start để bếp chạy theo chế độ hẹn giờ cài sẵn. Khi đã hết thời gian đun bếp sẽ phát ra tiếng “bíp” để thông báo hết giờ đun. Và tự động tắt bếp mà không cần thêm một sự can thiệp nào từ người dùng

.

Hướng dẫn sử dụng chức năng hẹn giờ với bếp từ Bosch

Chi tiết cách vệ sinh bếp đơn giản

Ngoài việc hướng dẫn sử dụng bếp từ Bosch ra thì việc hướng dẫn vệ sinh thiết bị cũng rất quan trọng. Bếp từ không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách, theo thời gian lâu dần sẽ thích tụ dầu mỡ, thức ăn thừa, vết bẩn cứng đầu gây ra các lỗi thường gặp khi hoạt động.

Bạn chỉ cần bỏ ra vài phút để thực hiện làm sạch bếp mỗi ngày là được. Việc này vừa giúp thiết bị hoạt động tốt, lại không tốn công sức cho 1 lần lau vết bám lâu ngày, khó tẩy. Tiến hành lau bếp sau khi bếp đã nguột và được rút phích cắm. Lấy khăn bông mềm thấm với nước cốt chanh pha loãng lau trực tiếp lên mặt bếp, nơi có dầu mỡ để loại bỏ. Chanh chứa nhiều acid vừa có tác dụng làm sạch lại vừa làm bóng bề mặt bếp lại an toàn cho da tay.

Chi tiết cách vệ sinh bếp đơn giản

Một vài lưu ý bạn cần biết

Trong quá trình hoạt động, khoảng 2 giờ đồng hố nếu không có tác động nào vào bếp thì chúng sẽ tự ngắt để đảm bảo an toàn, tránh cháy nổ. Hệ thống cảm biến thông minh cho phép thiết bị tự nhận diện các loại đáy nồi một cách chuẩn xác nhất. Và bếp không gia tăng nhiệt hay tỏa nhiệt ngoài phạm vi đáy các dụng cụ nấu, tránh tình huống vô tình chạm tay vào bếp khi đang đun dẫn đến bị phỏng.

Ngay cả với dòng bếp Teka, bếp Cata hay bất cứ một loại nào khác cũng cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng như hướng dẫn sử dụng bếp từ Bosch. Tuy bếp từ an toàn hơn hẳn so với bếp ga, bếp điện nhưng ở bếp từ Bosch của Đức các tính năng này còn được cải tiến hơn. Nhằm đem lại sự an tâm cho người dùng, khả năng tiết kiệm điện lượng tối đa, đồng thời giúp người dùng giải quyết các vấn đề chập cháy, bị phỏng.,

Không nên dùng dung dịch nước rửa chén, xà phòng hay các chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao để vệ sinh bếp. Bạn chỉ nên dùng dao cạo chuyên dụng và chất tẩy riêng cho bếp từ để làm sạch.

Nếu trong quá trình sử dụng hay làm vệ sinh mà vô tình ảnh hưởng đến bếp, bếp không hoạt động, báo lỗi E…Bạn không nên tự ý mở máy kiểm tra máy nếu còn bảo hành. Vui lòng liên hệ ngay với đội kỹ thuật để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về chiếc bếp từ nhà mình. Đừng quên để lại ý kiến của bạn ở phía dưới phần bình luân nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: 

Bài viết Hướng dẫn sử dụng bếp từ “chuẩn không cần chỉnh” đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Cộng đồng.

Nhận xét