7 loại thực phẩm tuyệt đối không ăn trong lúc ôn thi, cứ ăn là “ngu” không nhớ nổi bài

Mùa thi, các sĩ tử phải chú ý ăn uống. Bên cạnh những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và trí não các sĩ tử mùa thi thì lại có những thực phẩm không nên ăn.

 

Đồ ngọt
Khi ăn nhiều đồ ngọt sẽ, bạn sẽ không còn thèm ăn những chất khác nữa dẫn đến tình trạng thừa đường nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ.

Kết quả hình ảnh cho đồ ngọt

Bánh mì trắng
Với tần suất học đêm nhiều, bánh mì trắng trở thành thực phẩm cực tiện lợi cho các sĩ tử. Nhưng nếu ăn thường xuyên và quá nhiều, cơ thể sẽ hấp thu một lượng đường vượt tiêu chuẩn, từ đó ảnh hướng đến chức năng của não và làm giảm khả năng ghi nhớ.

Kết quả hình ảnh cho bánh mì trắng

Thực chất bánh mì rất ít dinh dưỡng nên không đủ nhu cầu năng lượng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Không chỉ có bánh mì trắng, ăn nhiều tinh bột chứa carbonhydrate cũng dễ gây buồn ngủ, mệt mỏi đấy.

 

Cà phê
Cà phê giúp bạn tỉnh táo, chống buồn ngủ và tập trung hơn khi ôn bài. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng quá mức sẽ phản tác dụng đấy.

Kết quả hình ảnh cho cà phê

Bởi uống nhiều cà phê sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, lo lắng, bồn chồn. Ngoài ra, việc dùng cà phê quá nhiều trong thời gian dài còn có thể gây giảm sút trí nhớ nữa đấy.

Thịt gà
Thịt gà vốn là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nó lại chứa chất tryptophan dễ gây buồn ngủ.

Kết quả hình ảnh cho thịt gà

Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn ăn quá nhiều thịt gà trong thời gian ôn thi sẽ khiến bạn khó mà tỉnh táo và tập trung vào bài học được. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức món này vào bữa tối, bởi nó sẽ giúp bạn ngon giấc hơn đấy.

 

Đồ chiên rán
Gà rán, gà xối mỡ, món chiên ngập dầu có hàm lượng chất béo cao. Cơ thể sẽ phải huy động năng lượng vào việc tiêu hóa chúng. Vì thế, ăn nhiều đồ chiên rán bạn dễ bị béo phì, tăng cân nhưng lại cảm dễ cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng và kém tỉnh táo.

Kết quả hình ảnh cho đồ chiên rán

Mì tôm
Trong một thí nghiệm đặc biệt của tiến sĩ Braden Kuo, công tác tại Bệnh viện cộng đồng Massachsetts (Mỹ) cho biết, việc tiêu thụ mỳ ăn liền trên 3 lần mỗi tuần có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

Kết quả hình ảnh cho mì tôm

Đặc biệt, nó còn được cho là một đối thủ “khó xơi” đối với hệ tiêu hóa bởi sau nhiều giờ vào cơ thể, những sợi mỳ này không dễ gì phân hủy.Vì vậy, dù là thực phẩm tiện lợi và quen thuộc, các sĩ tử không được lạm dụng thái quá, tránh trường hợp ăn quá nhiều, đầy bụng, khó tiêu… gây trạng thái mệt mỏi cho cơ thể.

Nước uống tăng lực
Nhiều bạn lại cảm thấy uống nước tăng lực như bò húc là vị cứu tinh cho sự tỉnh táo của mình lúc ôn thi. Tuy nhiên, các chuyên gia ĐH Y khoa Texas (UTM), mối nguy hiểm lớn nhất của đồ uống tăng lực là hàm lượng cafein và nhiều thành phần bất lợi khác quá mức cho phép, riêng cafein là thủ phạm gây suy giảm nhận thức cho những người trẻ.

Kết quả hình ảnh cho tăng lực

Nhận xét