Trị mụn đầu đen bằng tỏi, hiệu quả còn hơn cả đi Spa đắt tiền.

Không chỉ là loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn của  mỗi gia đình người Việt, tỏi còn tác dụng kháng viêm, giảm sung rất tốt. Vì vậy trị mụn đầu đen bằng tỏi là phương pháp cực hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Dù có hình dáng nhỏ vé và rất đỗi bình thường nhưng bên trong mỗi tép tỏi là vô vàn các hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa của da. Nếu đem so sánh với lá trà xanh, quả việt quất hay rau xanh thì tỏi chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao hơn gấp rất nhiều lần. Chính những chất chống oxy hóa này sẽ thực hiện nhiệm vụ loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân chính gây ra tình trạng lão hóa và mụn trên da, đặc biệt là mụn đầu đen.

Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng kháng viêm, giảm sung nhanh chóng, giúp trả lại sự mịn màng cho làn da. Vì vậy trị mụn đầu đen bằng tỏi là phương pháp được nhiều người lựa chọn.

1.Trị mụn đầu đen bằng tỏi:

H1

Trị mụn đầu đen bằng tỏi

Cách trị mụn đầu đen bằng tỏi đơn giản nhất là nghiền nát 2-3 nhánh tỏi rồi trộn thêm một ít nước sạch, cứ thế bôi thẳng lên vùng da bị mụn. Lưu lại trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước. Với cách làm này, mùi tỏi có thể sẽ khiến bạn khó chịu một chút. Tuy nhiên hãy cố chịu đựng nó và chăm chỉ áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để nhanh chóng chia tay đám mụn đầu đen đáng ghét.

2.Trị mụn đầu đen bằng tỏi và mật ong:

Trị mụn đầu đen bằng tỏi và mật ong không chỉ giúp tiêu diệt đám mụn xấu xí mà còn giúp cải thiện làn da của bạn trở nên sáng mịn hơn. Tỏi và mật ong còn được xem như một loại mặt nạ tẩy da chết kết hợp dưỡng trắn rất hiệu quả.

-Chuẩn bị: 6 tép tỏi, cùng với 1 chén mật ong.

-Tiến hành trị mụn bằng tỏi và mật ong này như sau:

H2

Trị mụn đầu đen bằng tỏi và mật ong

Bóc 6 tép tỏi sạch sẽ, rồi đem ngâm với mật ong, bảo quản chúng trong bóng tối, thời gian tương ứng khoảng 2-3 tháng.

Bạn chỉ việc lấy nước tỏi ngâm mật ong thoa lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn, để khoảng 20-30 phút, rồi rửa sạch bằng nước mát. Lúc này bạn sẽ thấy da trở nên thông thoáng, dịu nhẹ, lỗ chân lông se khít, đầu mụn cũng thu nhỏ lại hơn rất nhiều.

Cứ áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

3.Trị mụn đầu đen bằng tỏi và nước muối

Nước muối có tính sát khuẩn cao chính vì vậy khi kết hợp với tỏi tạo thành hỗn hợp trị mụn cực kỳ hiệu quả tại nhà.

H3

Trị mụn đầu đen bằng tỏi và….

H4

muối là cách làm vô cùng hiệu quả.

Công thức trị mụn đầu đen bằng tỏi và nước muối như sau:

Bạn chỉ cần lấy 2-3 tép tỏi đem nghiền nát, rồi cho vào một bát nhỏ, đổ nước muối natri clorid 0,9%. Cứ để ngâm tỏi và nước  muối như vậy trong khoảng 30 phút, rồi chắt lấy nước để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Khi dùng, bạn lấy miếng bông tẩy trang thấm dung dịch trị mụn bằng tỏi và nước muối lên vùng da bị mụn, để khoảng 10-15 phút, rồi rửa sạch lại da mặt bằng nước mát. Cứ đều đặn thực hiện hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể đó, mụn dần biến mất, da mịn màng, sáng khỏe hơn.

Rau răm – thần dược trị mụn đầu đen không phải ai cũng biết 

Nhận xét