1001 kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt chuẩn không cần chỉnh

Việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt vô cùng quan trọng bởi nó có ảnh hưởng tới nhan sắc của bạn rất nhiều. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có được kiểu tóc và gương mặt rạng ngời, đẹp hơn bao giờ hết.

1. Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn

Chúng ta đều biết những gương mặt tròn có chiều ngang và chiều dài tương đương với nhau, xương quai hàm đầy đặn và hai gò má thay vì cao lại tròn đầy. Do đó, các nàng phải lựa chọn kiểu tóc sao cho giúp gương mặt trở nên thon gọn và thanh thoát hơn. Chính vì vậy, gợi ý tuyệt vời dành cho những cô nàng mặt tròn chính là để tóc dài.

1

Những mái tóc dài được cắt tỉa khéo léo hoặc uốn sóng đuôi mềm mại hoặc tạo thành nhiều lớp ôm lấy gương mặt sẽ khiến người đối diện của bạn trở nên cân đối, dài và thanh thoát hơn. Kiểu tóc xõa cũng khá phù hợp với gương mặt tròn vì có thể che giấu nhược điểm của gương mặt này. Một số lựa chọn cho các nàng có thể kể tới như đầu vuông, đầu bằng, tóc cột đuôi ngựa, tóc tém pixie

234

Trong trường hợp gương mặt của bạn có chút béo tròn với hai má phúng phính thì lời khuyên cho bạn đó là để tóc ở phần đỉnh đầu nhiều hơn phía dưới để tạo sự cân đối. Tóc ngang vai xoăn nhẹ hoặc tóc ngang vãi duỗi cúp cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô nàng mặt tròn nhưng lại “bấn loạn” với tóc ngắn nhé.

2. Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt dài

Nguyên tắc khi lựa chọn kiểu tóc cho gương mặt dài và gầy chính là làm sao để có thể rút ngắn lại độ dài cho gương mặt của bạn và tạo sự cân đối, hài hòa nhưng không kém phần trẻ trung, năng động.

56

Và chắc chắn các nàng sở hữu gương mặt dài thon không nên kết thân cũng mái tóc để ngôi giữa, được ép thẳng và tỉa quá nhiều. Những kiểu tóc ngang vai và hơi ôm vào mặt sẽ giúp gương mặt của các bạn trở nên bầu bĩnh, to tròn cân đối hơn đó. Ngoài ra, việc tận dụng tóc mái để hạn chế độ dài của gương mặt cũng là sự lựa chọn lý tưởng để bạn có được gương mặt xinh xắn cùng mái tóc thực sự phù hợp. Để mái chéo hoặc mái lưa thưa cũng giúp hạn chế độ dài của gương mặt cũng như không làm cho gương mặt của các nàng bị tối.

7

8

Năm nay, kiểu tóc bob đang khá phổ biến và được rất nhiều cô nàng mặt dài ưa chuộng. Kiểu tóc này được dập bồng bềnh nên sẽ khiến gương mặt của bạn trở nên mềm mại, duyên dáng, nữ tính và cân đối hơn rất nhiều.

9

Với những cô nàng thích style xứ Hàn thì có thể tham khảo kiểu uốn cúp đuôi rất thích hợp cho những gương mặt dài và gầy. Phong cách này mang đậm nét dịu dàng và không kém phần hiện đại. Bạn có thể lựa chọn một vài màu sắc khi nhuộm để tôn lên cá tính, bản sắc của mình. Năm nay, mốt màu xanh rêu đang khá là hot đó nhé.

3. Kiểu tóc phù hơp với khuôn mặt trái tim

Nếu bạn có một gương mặt trái tim với vầng trán khá rộng nhưng cằm thì lại nhọn hoặc hẹp thì lời khuyên đó là bạn hãy tránh xa những kiểu tóc ép hoặc tóc thẳng. Những lựa chọn đó chỉ càng làm lộ nhược điểm trên gương mặt của bạn.

10

Những kiểu tóc có phần mái dài, trẻ trung sẽ giúp bạn che bớt một phần của trán và giúp gương mặt trở nên ngắn, cân đối hơn. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những kiểu tóc xoăn với đủ loại như uốn xoăn lọn, uốn dợn sóng, xoăn xù…sẽ khiến gương mặt mềm mại, cân đối và hài hòa hơn. Nên nhớ tuyệt đối tránh xa những kiểu tóc ép quá sát vào gương mặt của mình.

1112

Kiểu tóc bob ngắn hiện đại cũng là gợi ý hay ho cho những gương mặt trái tim. Kiểu tóc này sẽ kết thúc ở phần dưới cằm giúp nổi bật phần gò má, những sợi tóc ngắn sẽ mang lại sự hiện đại, năng động và trẻ trung. Với kiểu tóc xoăn lọn to lại mang đến cảm giác mềm mại, bồng bềnh cho gương mặt.

Kiểu tóc mái dài rẽ lệch như đã đề cập đến ở trên kết hợp với những lọn tóc xoăn to sẽ khiến gương mặt trái tim của bạn trở nên quyến rũ, hấp dẫn và ấn tượng hơn bao giờ hết. Với những cô nàng cá tính mạnh thì có thể tham khảo kiểu tóc ngắn táo bạo vì nó giúp tạo độ rộng cho phần má ngoài, cân bằng khuôn mặt nhưng lại mang đến vẻ “bụi bặm”, cực chất.

4. Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt chữ điền.

Thông thường, những chị em sở hữu gương mặt chữ điền thường tự ti vì gương mặt thô, có phần nam tính của mình. Những gương mặt vuông chữ điền sở hữu chiếc cằm vuông vức và độ dài của trán gần bằng với xương quai hàm, thiếu đường nét mềm mại, nữ tính.

13

1415

Lời khuyên cho những cô nàng sở hữu gương mặt vuông chữ điền chính là chọn kiểu tóc sao cho phần mái ôm vào khuôn mặt để có thể khéo léo cho bớt hai xương quai hàm, từ đó giúp gương mặt đỡ thô và vuông hơn. Những kiểu tóc lí tưởng cho gương mặt vuông chữ điền chính là tóc ngắn có phần tóc được tỉa ôm theo gương mặt. Trong trường hợp bạn thích dáng tóc dài thì có thể chọn kiểu tách lớp với phần tóc trên được làm sao cho ôm vào phần xương hàm của gương mặt sẽ giúp che đi những điểm thô, xương.

16

Một số kiểu tóc dành cho những cô nàng mặt chữ điền như tóc ngang vai tỉa nhiều lớp hoặc tóc dài xoăn wavy nếu phần xương hàm rộng giúp gương mặt của bạn cân đối hơn nhưng không kém phần cá tính, phong cách và nổi bật. Đặc biệt, với kiểu tóc wavy sẽ che hết được những đường nét vuông và thô trên gương mặt của bạn, mang lại vẻ tự nhiên và sự thanh thoát.

17

Như đã đề cập ở trên, nếu bạn chuộng mái tóc dài thì nên để tóc dài xoăn gợn sóng với những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng tựa như cơn sóng mềm mại sẽ che bớt phần nào xương quai hàm, khiến gương mặt nữ tính, dịu dàng hơn. Mái tóc rẽ ngôi lệch, tạo sự bất cân xứng giữa hai phần tóc có thể tạo hiệu ứng đánh lừa được thị giác của những người xung quanh.

Bạn có thể kết hợp tỉa tóc ngẫu hứng để tạo các tầng dài ngắn rồi uốn xoăn lọn nhẹ cho phần tóc dài nhất ở phía trên của cằm cũng là một lựa chọn sáng suốt.

Một số gợi ý cho các nàng mặt chữ điền tham khảo có thể kể tới như tóc dài xoăn đuôi điệu đà, thanh tú hoặc kiểu tóc bob ngắn cá tính, phong cách đa dạng với kiểu tóc bob xoăn nhẹ, tóc bob xoăn cúp ôm lấy gương mặt, tóc bob nhọn….

5. Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái xoan hay oval

Khuôn mặt trái xoan hay oval là gương mặt rất dễ chọn kiểu tóc phù hợp. Gương mặt này có xương quai hàm rộng, cằm khá nhỏ nhắn và thon gọn cùng với vầng trán cao đẹp. Bạn có thể chọn kiểu tóc tém để dễ dàng khoe trọn nét thanh tú trên gương mặt của mình. Một vài gợi ý cho bạn có thể tham khảo như tóc tém uốn xoăn, tóc tém mái xéo…mỗi phong cách sẽ phụ thuộc vào sở thích và cá tính của bạn.

18

Tóc bob hiện đại cũng là gợi ý không tồi dành cho cô nàng gương mặt oval. Tóc bob thẳng cúp phồng và ôm trọn lấy gương mặt cùng phần mái được rẽ lệch sẽ mang đến sự trẻ trung, hiện đại. Ngoài ra, một số biến tấu của tóc bob bạn có thể tham khảo như tóc bob đánh rối, uốn xoăn, xoăn rối hoặc uốn cúp, để thẳng…

Tóc ngắn ngang vai có thể uốn xoăn bồng bềnh hoặc để thẳng mang tới sự dịu dàng, duyên dáng cho những cô nàng gương mặt trái xoan. Nếu bạn thích phong cách quý phái, sang chảnh thì có thể kết hợp tóc ngắn ngang vai với những lọn tóc xoăn gợn sóng nhẹ nhàng, mềm mại và tự nhiên.

1920

Với những nàng tiểu thư bánh bèo thì có thể thích phong cách với mài tóc dài thẳng mượt nữ tính, phong cách không bao giờ nỗi mốt nhưng luôn thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Bạn có thể trung thành với màu đen nhánh hoặc nhuộm để tạo nên một chút biến tấu đặc sắc cho mái tóc của mình. Những mái tóc dài của gương mặt trái xoan thì nên kết hợp rẽ ngôi giữa hoặc để ngôi lệch, mái bằng hoặc mái xéo, mái vòm…đều phù hợp, mang đến sự trẻ trung, đằm thắm và đầy tinh tế. Tóc dài uốn xoăn gợn sóng nhẹ nhàng sẽ càng trở nên ngọt ngào và lôi cuốn hơn bao giờ hết.

6. Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tam giác.

Với gương mặt góc cạnh như gương mặt tam giác, phần gò má nổi bật và chiếc cằm nhỏ xinh chính là điểm đáng tự hào. Do đó, bạn có thể lựa chọn kiểu tóc thẳng rẽ ngôi giữa để “phô bày” những ưu điểm trên gương mặt của mình. Không chỉ giúp che giấu khuyết điểm của xương hàm mà kiểu tóc này còn dễ dàng khoe phần gò má và chiếc cằm xinh xắn của bạn.

21

Một lựa chọn khác cũng không kém phần thú vị là mái tóc bob lệch cá tính. Phần tóc hai bên của kiểu tóc bob mái lệch có thể dễ dàng che đi phần xương quai hàm khô cứng, chưa kể việc lệch hẳn sang 1 bên sẽ tạo cá tính cho gương mặt của bạn.

22

Mái tóc dài được tỉa tầng sóng nhẹ cũng là gợi ý tuyệt vời với gương mặt tam giác. Kiểu tóc này có thể xóa đi những đường góc cạnh trên gương mặt, đặc biệt với những tầng uốn sóng nhẹ nhàng sẽ mang tới nét duyên dáng , thanh thoát cho khuôn mặt của bạn. Những lớp tóc bồng bềnh ôm lấy phần gò má một cách tự nhiên chắc chắn sẽ khiến khuôn mặt của bạn xinh đẹp hơn rất nhiều.

23

7. Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt kim cương

Những gương mặt kim cương sở hữu gò má rộng và đường chân tóc ở phần trán khá hẹp. Những kiểu tóc ngắn, tóc tém, pixie chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp che đi khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp cho những gương mặt này.

24

Rất nhiều bạn trẻ phong cách và thậm chí không ít diễn viên nổi tiếng sở hữu gương mặt kim cương cũng lựa chọn cho mình những kiểu tóc tém cá tính không kém phần hiện đại để định hình phong cách cho bản thân.

25

8. Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê

Gương mặt trái lê hoàn toàn ngược lại so với khuôn mặt trái tim với phần trán hẹp và rộng dần về phía cằm. Những kiểu tóc hoàn hảo cho gương mặt trái lê không thể không kể tới mái tóc được tỉa thưa từ đỉnh đần xuống, chân tóc được tỉa gọn để tạo độ thoáng cho phần má và cằm. Điều này sẽ góp phần giúp gương mặt trở nên thanh tú hơn rất nhiều.

26

Ngoài ra, bạn có thể để kiểu tóc với phần mái được làm phồng lên hoặc để lệch. Và nhớ tuyệt đối không nên để mái tóc che quá nhiều phần cằm và má của gương mặt.

Nhận xét