1001 cách trị mụn đầu đen với baking soda

Baking soda là nguyên liệu rẻ tiền và rất dễ tìm mua. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không thử trị mụn đầu đen với baking soda nhỉ? Kết quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

 

Không phải tự nhiên mà người ta lại trị mụn đầu đen với baking soda. Trên thực tế baking soda là nguyên liệu tự nhiên có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp da. Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy trong baking soda có đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn còn ẩn sâu dưới da và ngăn nhiễm trùng da. Bên cạnh đó baking soda còn có khả năng tẩy tế bào chết, ngăn chặn quá trình sản sinh dầu của da, làm dịu các nốt mụn, giúp da trở nên khỏe mạnh và láng mịn hơn.

Chi tiết các cách trị mụn đầu đen với baking soda:

Về cơ bản thì baking soda rất lành tính, không gây kích ứng và an toàn với mọi loại da nên bạn có thể yên tâm mà tận dụng loại nguyên liệu này. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thấy có bất kỳ dấu hiệu dị ứng nào thì cần ngưng lại ngay.

-Trị mụn đầu đen với baking soda và nước:

H1

Trị mụn đầu đen với baking soda và nước là phương pháp đơn giản và nhanh gọn nhất.

Nếu tự thấy mình là người lười biếng thì hãy kết thân ngay với cách làm này vì nó không hề tốn thời gian và công sức của bạn chút nào. Bởi bạn chỉ cần lấy một lượng bột baking soda vừa đủ ra bát rồi đổ thêm chút nước vào. Chú ý là đổ nước thật nhẹ tay thôi, tới khi nào cảm thấy được một dạng hỗn hợp sền sệt thì dừng lại.

Tiếp đó dùng hỗn hợp này thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn đầu đen, kết hợp massage nhẹ nhàng cho da thêm khoảng 15 phút nữa rồi rửa sạch lại hoàn toàn với nước sạch. Thực hiện khoảng 2-3 lần/ tuần để thấy điều bất ngờ xảy ra.

-Trị mụn đầu đen với baking soda và nước cốt chanh:

Nước cốt chanh có tính axit giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn đồng thời tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm rất tốt. Khi kết hợp với baking soda cho hiệu quả trị mụn và dưỡng trắng da rất hiệu quả, thích hợp dùng cho làn da thường, da dầu.

H2

Baking soda và nước cốt chanh

Cách thực hiện như sau: bạn trộn đều bột baking soda với nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp rồi dùng để bôi đều lên da mặt sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Để mặt nạ trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nên thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ có hiệu quả rõ rệt. Bạn có thể thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và sau đó bôi tinh chất dưỡng ẩm cho da.

-Trị mụn đầu đen với baking soda và mật ong:

Mật ong không chỉ là loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn có tính sát khuẩn rất tốt cho làn da của bạn. Mật ong giúp làm sạch da từ sâu bên trong, đồng thời tái tạo lại, giúp da sáng mịn lên trông thấy. Bởi vậy mà khi đem mật ong kết hợp với baking soda, chúng ta sẽ thu được một hỗn hợp trị mụn đầu đen không thua gì các loại kem dưỡng hay mặt nạ lột đắt tiền.

H3

Trộn đều bột baking soda với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi đắp lên da. Lưu lại hỗn hợp này trên da khoảng 10 phút để da thẩm thấu được những dưỡng chất tốt nhất rồi rửa mặt lại với nước sạch. Chăm chỉ áp dụng 2-3 lần/ tuần bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt đám mụn đầu đen đáng ghét, đón chào một làn da trắng mịn tự nhiên.

-Trị mụn đầu đen với baking soda và cà chua:

Nói thêm về các cách trị mụn đầu đen với baking soda thì đúng là không nên quên baking soda kết hợp cùng cà chua. 2 loại nguyên liệu này khi đem kết hợp cùng nhau sẽ tạo thành một loại mặt nạ loại bỏ mụn, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết kết hợp làm trắng da.

Trước tiên, bạn lấy quả cà chua cắt bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó cho lượng bột baking soda vừa đủ vào trộn đều tạo thành dạng hỗn hợp sền sệt. Bạn rửa mặt sạch sẽ rồi bôi đều hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau cùng hãy thấm khô da mặt và bôi kem dưỡng ẩm. Tích cực thực hiện theo cách này 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ thấy ngay kết quả rõ rệt.

Rau răm – thần dược trị mụn đầu đen không phải ai cũng biết 

Nhận xét